ขณะนี้ XM จัดงาน「โปรโมชั่นพิเศษฉลองครบรอบ 15 ปี」เพื่อเฉลิมฉลองการก่อตั้งครบ 15 ปี ซึ่งเป็นโปรโมชั่นที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของ XM หากท่านสนใจ กรุณาคลิกที่นี่เพื่อดูรายละเอียด

ฝากเงิน XM ด้วยบัตรเครดิต/เดบิต: ทำไมเงินไม่เข้าและวิธีแก้ไขปัญหา

โลโก้ XM - โบรกเกอร์ (Broker) ซื้อขาย Forex

การฝากเงินด้วยบัตรเครดิต/เดบิต
วิธีการฝากเงิน/เติมเงินและสาเหตุที่เงินไม่เข้าพร้อมวิธีแก้ไข

การฝากเงิน/เติมเงินเข้า XM ด้วยบัตรเครดิตและเดบิตมีข้อดีคือไม่มีค่าธรรมเนียม สามารถใช้ได้ตลอด 24 ชั่วโมง 365 วัน และมีความรวดเร็วในการทำรายการภายใน 0-15 นาที จุดเด่นอีกประการคือมีการกำหนดฝากเงินขั้นต่ำเพียง 200 THB ซึ่งค่อนข้างต่ำ และรองรับการฝากเงินสูงสุดถึง 300,000 THB ต่อครั้ง อย่างไรก็ตาม บัตรที่สามารถใช้ได้มีเพียง VISA และ Mastercard เท่านั้น และโปรดทราบว่า บริษัทผู้ออกบัตรหลายแห่งมักจะกำหนดข้อจำกัดในการฝากเงินเข้า XM

ข้อควรระวังที่สำคัญอีกประการหนึ่งคือ การถอนเงินที่ฝากผ่านบัตรเครดิตหรือเดบิตจะถูกจำกัดให้ถอนได้ไม่เกินจำนวนที่ฝากเข้ามา ส่วนกำไรที่ได้จะต้องถอนผ่านการโอนเงินผ่านธนาคารหรือสกุลเงินดิจิทัล บทความนี้จะอธิบายรายละเอียดขั้นตอนการฝากเงินเข้า XM ด้วยบัตรเครดิตและเดบิต รวมถึงสาเหตุที่เงินอาจไม่เข้าและวิธีแก้ไขอย่างครอบคลุม

ขั้นตอนการฝากเงิน/เติมเงินด้วยบัตรเครดิต/เดบิต

ในส่วนนี้ เราจะอธิบายขั้นตอนการฝากเงิน/เติมเงินเข้าบัญชีเทรดของ XM โดยใช้บัตรเครดิต/เดบิต การฝากเงินด้วยบัตรสามารถทำได้ด้วยขั้นตอนง่ายๆ ได้แก่ การเข้าสู่ระบบพื้นที่สมาชิก XM เลือกวิธีการฝากเงิน และกรอกข้อมูลบัตร โดยฝากเงินขั้นต่ำ 200 THB และใช้เวลาในการฝากไม่เกิน 15 นาที

ขั้นตอนที่ 1เข้าสู่ระบบพื้นที่สมาชิก XM

การฝากเงินด้วยบัตรเครดิต/เดบิตใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที เริ่มต้นโดยคลิกที่ปุ่มด้านล่าง หรือเข้าผ่าน แอป XM

กรอกอีเมลและรหัสผ่าน แล้วกดปุ่ม “ล็อกอิน”

ภาพแสดงวิธีล็อกอินเข้าพื้นที่สมาชิก XM เวอร์ชั่นคอมพิวเตอร์
ภาพแสดงวิธีล็อกอินเข้าพื้นที่สมาชิก XM เวอร์ชั่นมือถือ

ขั้นตอนที่ 2ไปยังหน้าฝากเงิน

หลังจากเข้าสู่ระบบพื้นที่สมาชิก XM แล้ว ให้เลือกบัญชีเทรดที่ต้องการฝากเงินในหน้า “รายการบัญชี” และคลิกที่ “ฝากเงิน”

ภาพแสดงวิธีไปยังหน้าฝากเงินในพื้นที่สมาชิก XM สำหรับเวอร์ชันคอมพิวเตอร์
ภาพแสดงวิธีไปยังหน้าฝากเงินในพื้นที่สมาชิก XM สำหรับเวอร์ชันมือถือ

ขั้นตอนที่ 3เลือก “Credit/Debit Cards” เป็นวิธีการฝากเงิน

เมื่อปรากฏรายการวิธีฝากเงิน ให้เลือก “Credit/Debit Cards”

ภาพหน้าเลือกวิธีฝากเงินในพื้นที่สมาชิก XM (กรณีบัตรเครดิต/เดบิต) สำหรับเวอร์ชันคอมพิวเตอร์
ภาพหน้าเลือกวิธีฝากเงินในพื้นที่สมาชิก XM (กรณีบัตรเครดิต/เดบิต) สำหรับเวอร์ชันมือถือ

ขั้นตอนที่ 4ข้อควรระวังเกี่ยวกับการฝากเงิน/เติมเงินด้วยบัตรเครดิต/เดบิตและการกรอกจำนวนเงิน

ก่อนกรอกจำนวนเงิน โปรดอ่านข้อควรระวังเกี่ยวกับการฝากเงินด้วยบัตรเครดิต/เดบิตที่ปรากฏด้านบนของหน้าจอ

ข้อควรทราบก่อนการฝากเงิน
  • ฝากเงินจากบัตรที่มีชื่อตรงกับชื่อบัญชี XM ของคุณ
  • XM ไม่เรียกเก็บค่าธรรมเนียมในการฝากเงิน
ภาพแสดงข้อควรระวังการฝากเงินด้วยบัตรเครดิต/เดบิต XM เวอร์ชันคอมพิวเตอร์
ภาพแสดงข้อควรระวังการฝากเงินด้วยบัตรเครดิต/เดบิต XM เวอร์ชันมือถือ

หลังจากอ่านข้อควรระวังแล้ว ให้กรอกจำนวนเงินที่ต้องการฝาก ทำเครื่องหมายในช่องและคลิกที่ปุ่ม “ฝากเงิน”

ข้อควรระวังเมื่อกรอกจำนวนเงิน
  • ฝากเงินขั้นต่ำสำหรับบัญชี THB คือ 200 THB สูงสุด 300,000 THB
  • ฝากเงินขั้นต่ำสำหรับบัญชี USD คือ 5 USD เทียบเท่า สูงสุด 10,000 USD เทียบเท่า
  • กรณีฝากเงิน THB เข้าบัญชี USD จะมีการแปลงสกุลเงินโดยอัตโนมัติตามอัตราแลกเปลี่ยนของ ECB
  • หากต้องการฝากเงินมากกว่า 300,000 THB โปรดแบ่งการฝากเป็นหลายครั้ง
ภาพแสดงหน้ากรอกจำนวนเงินฝากด้วยบัตรเครดิต/เดบิต XM เวอร์ชันคอมพิวเตอร์
ภาพแสดงหน้ากรอกจำนวนเงินฝากด้วยบัตรเครดิต/เดบิต XM เวอร์ชันมือถือ

จากนั้นจะปรากฏหน้าจอยืนยัน ตรวจสอบหมายเลขบัญชีและจำนวนเงินแล้วคลิกที่ปุ่ม “ยืนยัน”

ภาพแสดงหน้าจอยืนยันจำนวนเงินฝากด้วยบัตรเครดิต/เดบิต XM เวอร์ชันคอมพิวเตอร์
ภาพแสดงหน้าจอยืนยันจำนวนเงินฝากด้วยบัตรเครดิต/เดบิต XM เวอร์ชันมือถือ

ขั้นตอนที่ 5กรอกข้อมูลบัตรเครดิต

เมื่อหน้าจอชำระเงินด้วยบัตรเครดิตปรากฏขึ้น ให้กรอกข้อมูลบัตรทั้งหมด แล้วคลิกที่ปุ่ม “Deposit”

ภาพแสดงหน้าจอกรอกข้อมูลบัตรเครดิต/เดบิต XM เวอร์ชันคอมพิวเตอร์
ภาพแสดงหน้าจอกรอกข้อมูลบัตรเครดิต/เดบิต XM เวอร์ชันมือถือ

ขั้นตอนที่ 6การยืนยันการฝากเงิน/เติมเงินเสร็จสมบูรณ์และตรวจสอบยอดเงิน

เมื่อการฝากเงินเสร็จสมบูรณ์ คุณจะได้รับอีเมลจาก XM หัวข้อ “ได้มีการฝากเงินไปยังบัญชีของท่านเรียบร้อยแล้ว” หลังจากได้รับอีเมล ให้รอสักครู่ เงินจะถูกโอนเข้าบัญชีเทรดของคุณ โปรดทราบว่าอาจมีความแตกต่างของเวลาระหว่างการได้รับอีเมลและการโอนเงินเข้าบัญชีเทรด เงินจะถูกโอนเข้าบัญชีเทรดภายใน 15 นาทีหลังจากการฝากเงินเสร็จสมบูรณ์ และใช้เวลาเท่ากันแม้ในวันเสาร์-อาทิตย์

ภาพตัวอย่างยอดเงินในบัญชีหลังการฝากเงิน เวอร์ชันคอมพิวเตอร์
ภาพตัวอย่างยอดเงินในบัญชีหลังการฝากเงิน เวอร์ชันมือถือ

หากเงินไม่เข้าบัญชี หรือคุณไม่ได้รับอีเมลยืนยันการฝากเงินสำเร็จจาก XM อาจมีปัญหาเกิดขึ้นกับกระบวนการฝากเงิน โปรดตรวจสอบ “สาเหตุที่การฝากเงินด้วยบัตรเครดิตไม่เข้า XM และวิธีแก้ไข” ด้านล่าง

สาเหตุที่การฝากเงิน/เติมเงินด้วยบัตรเครดิต/เดบิตไม่เข้า XM และวิธีแก้ไข

หากการฝากเงิน/เติมเงินด้วยบัตรเครดิต/เดบิตไม่เข้าบัญชี XM อาจมีสาเหตุหลายประการ สาเหตุหลักที่พบบ่อย ได้แก่ ข้อจำกัดจากบริษัทผู้ออกบัตร การเกินวงเงินหรือยอดเงินไม่เพียงพอ การใช้บัตรที่หมดอายุ และการใช้บัตรที่ชื่อไม่ตรงกับชื่อบัญชี XM ในส่วนนี้เราจะอธิบายรายละเอียดสาเหตุที่การฝากเงินไม่เข้าและวิธีแก้ไขอย่างครอบคลุม

ข้อจำกัดการใช้งานจากบริษัทผู้ออกบัตร

หนึ่งในสาเหตุหลักที่ทำให้การฝากเงิน/เติมเงินด้วยบัตรเครดิต/เดบิตไม่เข้า XM คือข้อจำกัดการใช้งานจากบริษัทผู้ออกบัตร เนื่องจากการฉ้อโกงแบบเรียกเงินคืน (chargeback fraud) ที่เกิดขึ้นบ่อยในอดีต บริษัทผู้ออกบัตรจึงได้กำหนดข้อจำกัดการใช้งานเพื่อเป็นมาตรการรักษาความปลอดภัย นี่ไม่ใช่เพียงปัญหาทางเทคนิคเท่านั้น แต่เป็นส่วนหนึ่งของมาตรการป้องกันการทุจริตจากสถาบันการเงิน

ปัญหาที่พบบ่อย
  • บริษัทผู้ออกบัตรจำกัดหรือห้ามการฝากเงินเข้า XM
  • การบล็อกธุรกรรมต่างประเทศโดยอัตโนมัติเพื่อความปลอดภัย
  • บัตรถูกระงับการใช้งานชั่วคราวเนื่องจากถูกพิจารณาว่าเป็นธุรกรรมต้องสงสัย
  • มีข้อจำกัดในการชำระเงินออนไลน์ตามภูมิภาค
วิธีแก้ไข

ลองใช้บัตรอื่น หรือวิธีการฝากเงินอื่น เช่น พร้อมเพย์ (PromptPay) หรือ Skrill นอกจากนี้ คุณสามารถติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าของบริษัทผู้ออกบัตรเพื่ออธิบายว่าการฝากเงินเข้า XM เป็นธุรกรรมที่ถูกต้อง และขอให้ยกเลิกข้อจำกัด ธนาคารบางแห่งอาจต้องการให้คุณเปิดใช้งานการชำระเงินออนไลน์หรือการชำระเงินต่างประเทศ

การเกินวงเงินบัตรเครดิต

หากจำนวนเงินที่คุณพยายามฝากเกินวงเงินของบัตรเครดิต หรือในกรณีของบัตรเดบิต มียอดเงินคงเหลือไม่เพียงพอ การฝากเงินจะถูกปฏิเสธโดยอัตโนมัติ แม้ว่า XM จะกำหนดวงเงินฝากสูงสุด แต่หากวงเงินของบัตรต่ำกว่านั้น ปัญหาก็จะเกิดขึ้น

ข้อผิดพลาดที่พบบ่อย
  • พยายามฝากเงินจำนวนมากโดยไม่ตรวจสอบวงเงินที่ใช้ได้ของบัตร
  • ทำการฝากเงินหลายครั้งจนถึงวงเงินโดยไม่รู้ตัว
  • บัตรเดบิตมียอดเงินคงเหลือไม่เพียงพอ
  • ยอดการใช้บัตรในเดือนนั้นใกล้ถึงขีดจำกัดแล้ว
วิธีแก้ไข

ปรับวงเงินบัตร เพิ่มยอดเงินในบัญชี หรือลองใช้บัตรอื่น หากต้องการฝากเงินจำนวนมาก คุณอาจติดต่อบริษัทบัตรเครดิตเพื่อขอเพิ่มวงเงินชั่วคราว หรือพิจารณาแบ่งการฝากเงินเป็นจำนวนย่อยๆ เพื่อให้อยู่ภายในวงเงิน

การใช้บัตรที่หมดอายุ

คุณไม่สามารถฝากเงินเข้า XM ด้วยบัตรที่หมดอายุแล้ว หากคุณป้อนวันหมดอายุผิด หรือไม่ได้ป้อนข้อมูลบัตรใหม่หลังการต่ออายุ การฝากเงินจะถูกปฏิเสธ นี่เป็นส่วนหนึ่งของมาตรการรักษาความปลอดภัยพื้นฐานสำหรับการชำระเงินด้วยบัตรเครดิต

ปัญหาที่พบบ่อย
  • มองข้ามวันหมดอายุของบัตร
  • ยังใช้ข้อมูลบัตรเก่าที่บันทึกไว้
  • ได้รับบัตรใหม่แต่ยังไม่ได้เปิดใช้งาน
  • ป้อนวันหมดอายุผิด (เช่น สลับเดือนกับปี)
วิธีแก้ไข

ใช้บัตรที่ยังไม่หมดอายุหรือต่ออายุบัตร หากได้รับบัตรใหม่ โปรดเปิดใช้งานก่อนใช้ นอกจากนี้ แนะนำให้ตรวจสอบข้อมูลบัตรที่บันทึกไว้ในหน้าบัญชีผู้ใช้ XM และอัปเดตหากจำเป็น หากบัตรใกล้หมดอายุ ควรเปลี่ยนไปใช้บัตรอื่นก่อนการต่ออายุเพื่อป้องกันปัญหาการฝากเงิน

การใช้บัตรที่ไม่ใช่ชื่อเจ้าของบัญชี

เพื่อป้องกันอาชญากรรมทางการเงินและการทุจริต XM กำหนดให้ชื่อผู้ฝากเงินต้องตรงกับชื่อบัญชี XM อย่างสมบูรณ์ หากใช้บัตรที่ไม่ใช่ชื่อของคุณเอง นอกจากการฝากเงินจะถูกปฏิเสธตามมาตรการต่อต้านการฟอกเงินแล้ว บัญชีเทรดของคุณอาจถูก XM ระงับ ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่ร้ายแรง

ปัญหาที่พบบ่อย
  • การใช้บัตรของสมาชิกในครอบครัวหรือคู่สมรส
  • การใช้บัตรบริษัท
  • การพยายามฝากเงินด้วยบัตรที่ยืมจากเพื่อน
  • การใช้บัตรของบุคคลที่สามที่มีชื่อต่างกันโดยไม่ได้รับอนุญาต
วิธีแก้ไข

โปรดใช้บัตรเครดิตที่มีชื่อตรงกับชื่อของคุณเท่านั้น แม้แต่บัตรเสริมในครอบครัว หากชื่อบนบัตรไม่ตรงกับชื่อบัญชี XM ก็ไม่สามารถใช้ได้ หากคุณได้พยายามฝากเงินด้วยบัตรที่มีชื่อไม่ตรงกันแล้ว โปรดติดต่อฝ่ายสนับสนุน XM ไทยทันทีเพื่ออธิบายสถานการณ์และรับคำแนะนำ ในบางกรณี คุณอาจต้องส่งเอกสารยืนยันตัวตน

หากคุณมีคำถามเกี่ยวกับการฝากเงินด้วยบัตรเครดิต/เดบิต โปรดติดต่อฝ่ายสนับสนุน XM ไทย

วิธีการฝากเงิน XM อื่นๆ ที่นี่

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับการฝากเงิน/เติมเงิน XM ด้วยบัตรเครดิต/เดบิต (Q&A)

เราได้รวบรวมคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับการฝากเงิน/เติมเงิน XM ด้วยบัตรเครดิต/เดบิต ที่ลูกค้าสอบถามเข้ามาเป็นจำนวนมาก ครอบคลุมขั้นตอนการฝากเงิน วงเงินการฝาก ระยะเวลาประมวลผล สาเหตุที่เงินไม่เข้า และข้อควรระวังต่างๆ ซึ่งเป็นข้อมูลสำคัญที่ควรทราบก่อนการฝากเงินจริง คุณสามารถอ้างอิงคำตอบเหล่านี้เพื่อทำการฝากเงินได้อย่างราบรื่น

ขั้นตอนการฝากเงินเข้า XM ด้วยบัตรเครดิต/เดบิตมีอะไรบ้าง?

หลังจากเข้าสู่ระบบพื้นที่สมาชิก XM เลือก “ฝากเงิน” และเลือก “Credit/Debit Cards” จากนั้นกรอกจำนวนเงินที่ต้องการฝาก ป้อนข้อมูลบัตรในหน้าชำระเงินที่ปรากฏขึ้น เงินจะเข้าบัญชีเทรดของ XM ภายใน 15 นาที

วงเงินการฝากด้วยบัตรเครดิต/เดบิตของ XM มีเท่าไร?

การฝากเงินด้วยบัตรเครดิต/เดบิตของ XM มีขั้นต่ำ 200 THB และสูงสุด 300,000 THB สำหรับบัญชี USD ขั้นต่ำคือ 5 USD เทียบเท่า และสูงสุด 10,000 USD เทียบเท่า

สาเหตุหลักที่การฝากเงินด้วยบัตรเครดิต/เดบิตไม่เข้า XM คืออะไร?

สาเหตุหลักที่ทำให้การฝากเงินด้วยบัตรเครดิต/เดบิตไม่เข้า XM คือ ชื่อบัญชี XM ไม่ตรงกับชื่อบัตร การเกินวงเงินหรือมียอดเงินไม่เพียงพอ การใช้บัตรที่หมดอายุ หรือข้อจำกัดจากบริษัทผู้ออกบัตรในการฝากเงินเข้าบริษัทหลักทรัพย์

การฝากเงินด้วยบัตรเครดิต/เดบิตเข้า XM ใช้เวลานานแค่ไหน?

การฝากเงินด้วยบัตรเครดิต/เดบิตของ XM จะปรากฏในยอดคงเหลือของบัญชีเทรดภายใน 15 นาทีหลังจากการทำธุรกรรมเสร็จสมบูรณ์ คุณจะได้รับอีเมลยืนยันจาก XM ระยะเวลานี้ใช้ได้ทั้งวันธรรมดาและวันหยุดสุดสัปดาห์

มีข้อควรระวังอะไรบ้างเมื่อฝากเงินด้วยบัตรเครดิต/เดบิตเข้า XM?

การฝากเงินด้วยบัตรเครดิต/เดบิตอาจถูกจำกัดโดยบริษัทผู้ออกบัตรเนื่องจากการใช้งานที่ไม่ถูกต้อง (การฉ้อโกงแบบเรียกเงินคืน) ในอดีต ทำให้มีการจำกัดการฝากเงินเข้าบริษัทหลักทรัพย์ รวมถึง XM จึงควรระมัดระวังเมื่อใช้บัตรเครดิต/เดบิตในการฝากเงิน

การฝากเงิน/เติมเงินด้วยบัตรเครดิต/เดบิตเข้า XM มีข้อดีคือไม่มีค่าธรรมเนียม ใช้ได้ตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน และใช้เวลาประมวลผลไม่เกิน 15 นาที ซึ่งมอบความสะดวก รองรับเฉพาะบัตร VISA และ Mastercard โดยสามารถฝากขั้นต่ำ 200 THB ถึงสูงสุด 300,000 THB ขั้นตอนการฝากง่ายเพียงเข้าสู่ระบบพื้นที่สมาชิก XM เลือก “Credit/Debit Cards” กรอกจำนวนเงิน และป้อนข้อมูลบัตร แต่มีข้อจำกัดสำคัญคือสามารถถอนเงินได้เพียงจำนวนที่ฝากเข้ามาเท่านั้น ส่วนกำไรต้องถอนผ่านการโอนเงินธนาคารหรือสกุลเงินดิจิทัล

นอกจากนี้ สาเหตุหลักที่การฝากเงินไม่เข้าบัญชีคือข้อจำกัดจากบริษัทผู้ออกบัตรสำหรับการฝากเงินเข้าบริษัทหลักทรัพย์ การเกินวงเงินหรือมียอดเงินไม่เพียงพอ การใช้บัตรที่หมดอายุ หรือชื่อบัญชี XM ไม่ตรงกับชื่อบัตร เพื่อฝากเงินให้สำเร็จ ควรใช้บัตรที่มีชื่อตรงกันและยังไม่หมดอายุ หากมีปัญหาเกิดขึ้น แนะนำให้ลองใช้วิธีฝากเงินอื่น

ใบอนุญาตทางการเงินและกฎหมาย

XM ดำเนินการโดย XM Global Limited ซึ่งได้รับการจดทะเบียนจาก Financial Services Commission (FSC) แห่งประเทศ Belize ภายใต้ Securities Industry Act 2021 (หมายเลขใบอนุญาต 000261/27)

คำเตือนความเสี่ยง

การซื้อขาย Forex และ CFD มีความเสี่ยงสูงมากที่จะสูญเสียเงินลงทุน กรุณาอ่านและทำความเข้าใจ การเปิดเผยความเสี่ยงของ XM อย่างถ่องแท้

เอกสารทางกฎหมายของ XM Global Limited

โลโก้ XM - โบรกเกอร์ (Broker) ซื้อขาย Forex

ชื่อบริษัท: XM Global Limited
ที่อยู่: XM Global Limited, 63 Eve St, Belize City, Belize
ใบอนุญาตการซื้อขายเครื่องมือทางการเงิน: Belize Financial Services Commission (FSC) หมายเลขใบอนุญาต 000261/27

เว็บไซต์นี้ดำเนินการโดย SIGNUP EXPERT CO., LTD. ภายใต้ข้อตกลงพันธมิตรกับ XM (XM Global Limited) ดังนั้น ข้อมูลส่วนบุคคลทั้งหมดที่เก็บรวบรวมจะเป็นของ XM (XM Global Limited) และเว็บไซต์ของ SIGNUP EXPERT CO., LTD. ดำเนินการภายใต้โดเมน https://signupexpert.co.th

บริษัทผู้ให้ข้อมูล : SIGNUP EXPERT CO., LTD.
เลขทะเบียน : 0575567002853
ที่อยู่ : 66/143 หมู่11 ตลาดล้านเมือง ตำบลสันทราย อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย 57000 ไทย